Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Tháng 04 : 172
Năm 2024 : 1.374
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những bài tập thể dục giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh

                            Những bài tập thể dục giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh

 Trẻ em cũng cần phải tập thể dục ngay khi còn nhỏ. Những bài tập phù hợp với lứa tuổi và sức chịu đựng sẽ giúp trẻ em khỏe mạnh, cao lớn, vui vẻ và thông minh hơn. Những bài tập dưới đây nên được các vị phụ huynh áp dụng cho con mình tại nhà hoặc những không gian thích hợp. Thời gian tập nên là buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc chiều mát trước các bữa ăn.

Thời gian tập hoàn toàn phụ thuộc vào sức khỏe của bé, không nên ép các con tập quá sức chịu đựng của cơ thể. Hãy coi những bài tập này là thời gian để cha mẹ và con cái dành thời vui đùa bên nhau. Hãy biến những buổi tập của các con thành khoảng thời gian vui chơi có ích.

1. Leo núi (Mountain Climbers)

Đây là bài tập khá đơn giản và phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Hai tay chống xuống sàn, hai chân đẩy nhanh về phía ngực. Làm từ 7-10 lần hoặc trong 15 giây.

2. Gấu bò (Bear Crawls)

Động tác này sẽ giúp bố/mẹ và con cái kết nối hơn. Bò trên sàn, bò đi bò lại quanh nhà cho đến khi mỏi. Con có thể leo lên lưng bố/mẹ để tập.

3. Nhảy hình ngôi sao (Star Jumps)

Đây là động tác mà chắc chắn các bé sẽ rất thích. Đứng trên sàn, nhảy lên với tay và chân cũng giơ ra như hình chữ X. Nhảy từ 7-10 lần.

4. Chống đẩy (Push Ups)

Trẻ em vẫn có thể tập chống đẩy dù động tác này bị nhiều phụ huynh chê là “nặng” với trẻ con. Hai tay chống xuống sàn, từ đầu đến chân tạo thành một đường thẳng, làm 3-5 cái. Những bé chưa đủ khỏe, có thể quỳ gối xuống sàn...

5. Ngồi xổm (Squats)

Tư thế này rất tốt cho chân. Đứng thẳng, hạ người xuống cho đến khi đùi vuông góc với sàn. Làm từ 5-10 lần.

6. Duỗi thẳng chân và người (Plank)

Đây là động tác mà các bé cũng sẽ rất thích. Hai khuỷu tay chống xuống sàn, cơ thể tạo ra một đường thẳng từ đầu đến chân. Giữ trong khoảng 5-10 giây.

7. Nhảy kiểu Burpees

Burpee là động tác tổng hợp của nhảy, chống đẩy, ngồi xổm lẫn cả plank. Đứng thẳng trên sàn, trùng người xuống ở thế ngồi xổm, chống tay xuống sàn, đứng lên, nhảy lên không. Làm khoảng 5-10 lần.

8. Siêu nhân (Superman)

Động tác này sẽ tạo cho các bé sự thích thú vì được giống một siêu anh hùng. Nằm xuống sàn, hai tay giơ về phía trước, đồng thời ngóc đầu dậy. Bài tập này tốt cho lưng và cơ hông. Làm trong 15 giây.

9. Nhảy vung tay chân (Jumping Jacks)

Một động tác tập mà như chơi, sẽ khiến các bé rất thích thú. Nhảy với tư thế tay chân vung lên, đưa sang ngang. Làm trong khoảng 15 giây.

10. Nằm đá chân kiểu con bướm (Butterfly Kicks hay Flutter Kicks) 

Nằm trên sàn, hai chân giơ thẳng lên, đá hai chân lên xuống mà không gập gối hoặc có thể đá chân chéo sang nhau. Làm khoảng 7-10 lần hoặc kéo dài 10-15 giây.

Các vị phụ huynh nên áp dụng các bài tập này cho con từ 2-3 ngày mỗi tuần. Duy trì lịch tập đều đặn, nhất là đang ở nhà mùa dịch, là cách giúp các bé khỏe mạnh hơn, năng động hơn, tránh xa các trò chơi điện tử trên máy tính, điện thoại... có hại cho sức khỏe.

                                                                Tin bài: Trường Mầm Non Tây Ninh


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới